A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Krông Nô khai mạc Hội thi “xanh - sạch - đẹp” năm 2023

Căn cứ Kế hoạch số 135/ KH-TTYT ngày 20/3/2023 của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Nô về việc tổ chức Hội thi “Xanh - Sạch - Đẹp” tại đơn vị năm 2023; Sáng ngày 26/3/2023 Trung tâm Y tế huyện long trong tổ chức lễ khai mạc Hội thi “Xanh - Sạch - Đẹp” đơn vị năm 2023. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của toàn thể công chức, viên chức và người lao động (CC,VC&NLĐ) tại đơn vị.

Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế Krông Nô phát động phong trào “xanh - sạch - đẹp” năm 2023

Hội thi xây dựng đơn vị "Xanh - Sạch - Đẹp" gồm có 5 nội dung:

Phần 1: Nội dung “xanh”:  Các khoa phòng bố trí cây xanh phù hợp theo tiêu chuẩn quy định, trang trí, vị trí để phù hợp không gây cản trở đường đi (cây không gây độc, không có gai gốc, thân thiện với môi trường). Tỉ lệ cây xanh đảm bảo > 50% (cây xanh, cây cảnh trở lên so với diện tích giao). Cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, thường xuyên. Tránh chọn những cây có kích thước quá lớn đặt ở khu vực lối ra vào trong khoa, phòng.

 Phần 2: Nội dung “Sạch”: Hành lang, lối đi, sảnh chờ sạch sẽ, không có nước đọng, không trơn trượt; không có chất thải rơi vãi; đảm bảo thông gió và đủ ánh sáng; trần hành lang, lối đi, sảnh chờ không có rêu mốc, bong tróc; không có dán nhện. Tường, trần nhà, phòng làm việc sạch không có mạng nhện, bụi, bẩn. Nhà vệ sinh: khô, không đọng nước; không trơn trượt; không có vết bẩn; không có rác rơi vãi; không bong tróc, nứt vỡ.

  Phần 3: Nội dung “Đẹp”: Nơi làm việc của (CC,VC&NLĐ) được sắp xếp, bố trí tài liệu, trang thiết bị, bài trí vật dụng, cây xanh,....trong phòng làm việc, góc truyền thông, hành lang, để phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa mang tính thẩm mỹ tại nơi làm việc. Sắp xếp đồ đạc, tư trang của người bệnh và người nhà người bệnh gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Nhân viên y tế đeo biển tên và mặc trang phục sạch đẹp theo quy định của cơ quan;

 Phần 4: Nội cảnh: Tại các khu vực vị trí làm việc được phân công cho các khoa, phòng đảm bảo các tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp”.

 Phần 5: Ngoại cảnh: Tại các khu vực vị trí đã được phân công cho các khoa, phòng đảm bảo các tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Thí sinh tham gia hội thi với hai hình thức: Chấm điểm thực tế và phần thi gửi ảnh (poster dưới dạng Slide) kèm thuyết trình. Hội thi dự kiến diễn ra từ ngày 26/3/2023 đến hết tháng 10/2023. Trong đó, thời gian tổ chức chấm điểm thực tế và các khoa phòng chuẩn bị các poster dự thi: Từ ngày 03/4/2023 đến hết ngày 25/10/2023.

Tại buổi lễ, Bác sĩ Trương Hy - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc TTYT - Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã phát biểu chỉ đạo, phát động phong trào xây dựng môi trường sống, làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”. Đồng thời kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động của đơn vị cùng đồng lòng, cùng chung tay, đoàn kết để quyết tâm xây dựng Trung tâm y tế huyện Krông Nô “Xanh - Sạch - Đẹp”, góp phần đưa đơn vị ngày một phát triển đi lên, nâng cao sự hài lòng của người dân./.


Tác giả: CN. Trần Thị Kim Chi - TTYT Krông Nô

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website