A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk R'lấp: Triển khai hoạt động khám sức khỏe cho người cao tuổi năm 2022

Thực hiện Công văn số 775/TTYT-YTCC&DD ngày 27 tháng 9 năm 2022 của Trung tâm Y tế huyện Đăk R’lấp về việc triển khai thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn huyện năm 2022. Từ ngày 10-30/10 Khoa YTCC&DD thuộc Trung tâm Y tế huyện đăk R’lấp tổ chức  khám sức khỏe cho 3.254/3.920 người cao tuổi ( ≥ 60 tuổi) trên địa bàn toàn huyện.

Quang cảnh buổi khám bệnh

Với mục tiêu tăng cường sức khỏe về thể chất và tinh thần của người cao tuổi, nâng cao chất lượng mạng lưới y tế chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh và khám bệnh cho người cao tuổi, người cao tuổi cô đơn. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thích ứng với giai đoạn già hóa dân số góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi, Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản, Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong đợt khám sức khỏe này những người cao tuổi sẽ được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, xét nghiệm đường huyết, tư vấn chăm sóc, tự chăm sóc và hướng dẫn cách phòng các bệnh về sức khỏe… Đồng thời, TTYT cũng lồng ghép công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn các vấn đề về sức khỏe cho người cao tuổi, nâng cao ý thức chăm sóc cức khỏe người cao tuổi trong cộng đồng, góp phần bảo đảm cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, phát huy tốt nhất vai trò của mình đối với sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội, đất nước./.


Tác giả: Chiến Phạm

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website