A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương đồng loạt triển khai thực hiện tháng hành động vì ATTP năm 2019

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh về việc tổ chức các hoạt động nhân Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2019 (ATTP), vừa qua, các địa phương trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động tháng hành động ATTP cùng nhiều hoạt động nổi bật.

Huyện Đăk Glong

 Sáng ngày 16/04, Ban chỉ đạo ATTP huyện Đăk Glong long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Trần Nam Thuần- Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Liên ngành ATTP huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt UBND các xã thường xuyên chỉ đạo, xây dựng và triển khai các hoạt động bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP, tập trung cao điểm trong các dịp lễ, Tết. Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP các xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt và tham mưu báo cáo kịp thời cho BCĐ liên ngành ATTP xã và huyện khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện phải nâng cao trách nhiệm trong việc cung ứng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Huyện Cư Jút

           Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện Cư Jút tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Lễ Phát động thu hút hơn 500 cán bộ, lực lượng vũ trang, nhân dân, học sinh trên địa bàn tham gia. Đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác bảo đảm ATTP trong Tháng hành động năm 2019 nhằm huy động các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và toàn thể xã hội tham gia công tác này.

  Huyện Đăk Song

 Tại Nhà văn hóa huyện Đăk Song, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với sự tham dự chỉ đạo của Ông Nguyễn Ngọc Thân - Phó chủ tịch huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Thân nhấn mạnh: “Bảo đảm ATTP không chỉ là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có vai trò của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Theo đó, Ban chỉ đạo sẽ tập trung tuyên truyền, cung cấp các thông tin kịp thời, chính xác và về các vấn đề liên quan đến ATTP. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực hiện pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Huyện Krông Nô

Sáng 17/4, Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019 của Ban chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Krông Nô được tổ chức. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, học sinh và chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, nhà hàng ăn uống trên địa bàn.

 Phát biểu tại lễ, ông Nguyễn Xuân Danh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn chú trọng công tác ATTP; bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đối với công tác đảm bảo ATTP nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

Sau buổi Lễ phát động, Ban ATTP các huyện đã tổ chức diễu hành hưởng ứng Tháng hành động ATTP trên các trục đường chính với sự tham gia của đông đảo  đoàn viên, thanh niên, học sinh các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn nhằm tuyên truyền, cổ động nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP./.

 


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

noData
Không có dữ liệu

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website