A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai Kế hoạch Phòng chống bệnh không lây nhiễm năm 2021

Sáng 25/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đăk Nông phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch Phòng chống bệnh không lây nhiễm năm 2021. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, chuyên trách chương trình phòng chống bệnh không lây nhiễm thuộc Trung tâm Y tế các huyện/ thành phố trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên và Tiến sĩ Lại Quốc Trường – đại diện Văn phòng WHO tại Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị

Việt Nam hiện có tới 15 triệu người mắc tăng huyết áp và đái tháo đường (chiếm tỷ lệ 16% dân số). Tại Đắk Nông, trong thời gian qua, hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm chủ yếu tập trung vào các nhóm bệnh chính, gồm: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, tâm thần, ung thư, mù lòa. Đơn vị đã tổ chức tập huấn cho 315 cán bộ y tế các tuyến về chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh không lây nhiễm theo nguyên lý y học gia đình; tổ chức giám sát, hỗ trợ hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm tại Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và Trạm y tế xã, phường, thị trấn; triển khai các hoạt động khám sàng lọc chủ động tại cộng đồng, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm nhằm đánh giá các yếu tố nguy cơ. Hiện toàn tỉnh có 10.601 bệnh nhân tăng huyết áp, 2.996 bệnh nhân đái tháo đường, 1.449 bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính và 2.447 bệnh nhân tâm thần được phát hiện và điều trị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bác sỹ Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đăk Nông nhấn mạnh: “Cuộc sống hiện đại với các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, tình trạng dinh dưỡng không hợp lý, ít vận động thể lực, lạm dụng rượu bia... đã khiến số lượng bệnh nhân mắc các bệnh không lây nhiễm gia tăng nhanh chóng. Để phát hiện sớm, điều trị kịp thời, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tàn tật, tử vong do các bệnh không lây nhiễm, ngành Y tế cần có sự quan tâm, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và toàn cộng đồng trong đó, ngành y tế giữ vai trò tiên phong, nòng cốt trong hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm. Trong thời gian tới, Ngành Y tế sẽ triển khai áp dụng phần mềm quản lý bệnh không lây nhiễm, thống nhất trong công tác thống kê báo cáo nhằm kết nối các tuyến y tế để quản lý, chăm sóc bệnh nhân và gia đình một cách toàn diện, liên tục”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận để đóng góp cho kế hoạch triển khai các hoạt động, hỗ trợ phòng chống bệnh không lây nhiễm năm 2021./.


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website