A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023

Thực hiện Quyết định số 2178/QĐ-UBND ngày 16/9/2023 của UBND thành phố Gia Nghĩa về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trong 05 ngày, từ ngày 25/9/2023 đến ngày 29/9/2023. Tổng số cơ sở được kiểm tra là 11 cơ sở, trong đó: 01 cơ sở sản xuất thực phẩm, 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 09 cơ sở kinh doanh thực phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 04 mẫu thực phẩm: bún, giò lụa, bánh mì, bánh kem để kiểm nghiệm các chỉ tiêu hoá lý như: Hàn the, Foocmon, Natri Benzoat, Tynopal, Phẩm màu vô cơ, Chì. Kết quả các mẫu thực phẩm đều âm tính với các chỉ tiêu hoá lý đã nêu.

Qua công tác kiểm tra, bên cạnh những cơ sở có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, còn có một số các cơ sở chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, hình thức xử lý là nhắc nhở các cơ sở khắc phục, không có cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn đến cơ sở cách khắc phục những lỗi vi phạm và yêu cầu cơ sở khắc phục trong thời gian sớm nhất.

          Đợt kiểm tra dịp Tết Trung thu năm 2023 nhằm phát hiện các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, giúp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa./.


Tác giả: Hoàng Khánh Ly

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website