A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Giải Bóng chuyền ngành Y tế năm 2023

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 24/02 đến 26/02), Giải bóng chuyền kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023), do Công đoàn ngành y tế phối hợp Sở Y tế tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo cán bộ, viên chức, khán giả theo dõi.

Những trận đấu nảy lửa

Những ngày cuối tuần vừa qua, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, bầu không khí trở nên vô cùng sôi nổi, náo nhiệt khi có rất đông vận động viên (VĐV) đến tham gia Giải bóng chuyền kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Giải bóng chuyền có sự góp mặt của 21 đội, tham gia thi đấu ở 2 nội dung bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ.

Các VĐV là cán  bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động trực  thuộc  ngành  y  tế trên địa  bàn  toàn tỉnh, có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên đang học tập, làm việc, lao động trong ngành y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Giải đấu được diễn ra theo hình thức đấu loại trực tiếp để lựa chọn 4 đội xuất sắc nhất vào vòng bán kết, sau đó thi đấu loại trực tiếp để giành vé vào chơi trận chung kết.

Đối với nội dung bóng chuyền nam, các trận đấu tranh giải 3 và chung kết đều diễn ra hết sức kịch tính. 2 đội TTYT huyện Tuy Đức và Cư Jút gặp nhau trong trận tranh giải 3. Suốt thời gian diễn ra trận đấu, 2 đội đều cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, những cú đạp uy lực và so kè từng điểm số. Chỉ đến những điểm số cuối từng set đấu, bằng những nỗ lực của mình, đội Tuy Đức đã vươn lên giành những điểm số quyết định và giành chiến thắng 2-0 với tỷ số các set đấu lần lượt là 25-23 và 25-22. Qua đó, đội cũng giành giải 3 của giải đấu và đội Cư Jút đứng thứ 4 nội dung bóng chuyền nam của giải đấu.

Trận tranh hạng 3 giữa 2 đội TTYT huyện Tuy Đức - TTYT huyện Cư Jút

Xứng đáng là 2 đội xuất sắc khi giành vé vào chơi trận chung kết, đội bóng chuyền nam Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và TTYT huyện Đăk Mil đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha xử lý bóng kinh nghiệm. 2 đội luôn giữ thế trận giằng co và rượt đuổi nhau từng điểm số. Đội Đăk Mil với ưu thế về thể hình và đội hình đồng đều nên thường xuyên ghi điểm bằng những pha đập bóng xuyên chắn đầy uy lực. Tuy nhiên, đội Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lại có những tình huống xử lý khéo léo, giữ trận đấu luôn ở thế trận cân bằng. Nhờ đó, chung cuộc, đội đã giành chiến thắng trước đội TTYT huyện Đăk Mil với tỷ số 3-0.

Đội Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giành chức vô địch của giải đấu

Ở nội dung bóng chuyền nữ, 2 đội TTYT huyện Đăk R'Lấp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật gặp nhau trong trận tranh huy chương đồng. Vì đều là những đội hạt giống của giải nên dù là trận tranh hạng 3 nhưng trận đấu diễn ra rất căng thẳng và giằng co. Nếu như ở set đấu đầu tiên, đội TTYT huyện Đăk R'Lấp chiếm ưu thế và giành chiến thắng thì trong set đấu thứ 2, đội Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã điều chỉnh chiến thuật, giành lại thế trận và ngược dòng thành công với tỷ số cách biệt 25-12 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 sau khi thắng set 3 đồng thời là đội giành huy chương đồng.

Đội bóng chuyền nữ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giành huy chương đồng

Với trận đấu giành cúp vô địch nội dung bóng chuyền nữ, 2 đội TTYT huyện Đăk Song và TTYT huyện Krông Nô cũng thi đấu nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, do cường độ thi đấu và không giữ được phong độ nên đội TTYT huyện Krông Nô đã để đội Đăk Song nhanh chóng vượt qua với tỷ số 2-0. Chung cuộc, đội TTYT huyện Đăk Song giành cúp vô địch và huy chương vàng; TTYT huyện Krông Nô giành huy chương bạc.

Huy chương bạc giành cho đội TTYT huyện Krông Nô và....

... chức vô địch thuộc về TTYT huyện Đăk Song

Chất lượng chuyên môn đồng đều

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đội tham dự đều có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ từ cơ sở, đồng thời thi đấu hết mình vì “màu cờ, sắc áo” của đơn vị. Càng đi sâu vào vòng trong, các trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Các đội thi đấu cân sức, cân tài, trình độ kỹ thuật ngang nhau, không chênh lệnh nhiều. Các VĐV cống hiến nhiều đường bóng đẹp mắt, nhiều trận đấu kịch tính, giằng co từng điểm số, hấp dẫn người xem. 

Nhiều pha bóng đẹp, ...

... chất lượng chuyên môn cao

VĐV tham dự giải, từ trưởng đoàn đến các VĐV đều là những cán bộ quản lý, y, bác sĩ làm công tác khám chữa bệnh hàng ngày… dù bận với công việc nhưng đã dành thời gian, công sức để tham gia giải lần này, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm với phong trào chung của ngành y tế. VĐV các đội tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của ban tổ chức và tổ trọng tài.

Qua Giải bóng chuyền sẽ phát hiện ra những nhân tố mới, làm nòng cốt cho môn bóng chuyền của ngành Y tế, đồng thời khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tập luyện và thi đấu thể thao, để nâng cao sức khoẻ, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn và tăng cường tình đoàn kết trong hoạt động công đoàn giữa các cơ sở, qua đó góp phần xây dựng tập thể cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website