A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 06/7/2023, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Trọng Nhương - Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ); các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng, phó các Ban, văn phòng LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Trưởng các phòng thuộc Sở Y tế; các đồng chí nguyên là Chủ tịch công đoàn ngành Y tế qua các thời kỳ; các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc cùng 100 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.157 đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) ngành Y tế.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, Bác sĩ CKII Huỳnh Thanh Huynh - Phó Giám đốc Sở Y tế đã khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động tuyên truyền, vận động CCVCLĐ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, truyền thống cách mạng, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình và sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức công đoàn đã phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đồng hành cùng với chính quyền xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển. Hoạt động xã hội của công đoàn được đẩy mạnh với nội dung, phương thức phong phú. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng. Đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn ngành Y tế khóa IV đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Y tế trong những năm qua.

Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế có 2.157 đoàn viên công đoàn đang công tác, làm việc tại 15 công đoàn cơ sở. Đoàn viên và người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước; yên tâm công tác, năng động, sáng tạo và luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiệm vụ chính trị của ngành, vận động đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong đó phải kể đến năm 2021, đầu năm 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công  đoàn Y tế Việt Nam, Sở Y tế đã tổ chức thăm, động viên, chia sẻ, tặng quà đoàn cán bộ, y sĩ, bác sĩ trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch, truy vết, điều trị cho những bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 như: Hỗ trợ kinh phí cho 10 tập thể với số tiền là 97 triệu đồng; hỗ trợ 82,2 triệu đồng cho 136 đoàn viên công đoàn bị F0; hỗ trợ 82,5 triệu đồng cho 165 cán bộ công đoàn tham gia phòng chống dịch... Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ngành phối hợp với hội Thầy thuốc trẻ, Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức 19 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 4.419 lượt người. Thực hiện hiệu quả các mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên thông qua hoạt động “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, nhà ở “Mái ấm công đoàn”... Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động của công đoàn đã góp phần đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

          Hàng năm, Công đoàn ngành xây dựng chương trình, kế hoạch thi đua, triển khai và chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước với những hình thức, nội dung phù hợp. Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với  Phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia. Qua các phong trào thi đua, đã tạo ra không khí sôi nổi, động viên CCVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn ngành đã phát triển được 80 đoàn viên. Các chỉ tiêu về kết quả xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đều đạt và vượt.

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Ngành Y tế đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trọng tâm là tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động; Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền theo hướng chủ động, thiết thực và hiệu quả. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động công đoàn. Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nâng cao chất lượng công tác nữ công, góp phần chăm lo, xây dựng đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động trong tình hình mới; Xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ V, đồng chí Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn Ngành Y tế đồng thời nhấn mạnh: Công đoàn Ngành Y tế cần tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Ngành Y tế phát triển bền vững.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí và tín nhiệm bầu ra 15 đồng chí tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu đồng chí Huỳnh Thanh Huynh giữ chức Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng đã bầu ra 16 đồng chí đi dự đại hội công đoàn cấp trên.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website