A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cư Jút: Triển khai nhiều hoạt động trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Cư Jút: Triển khai nhiều hoạt động trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 09/05/2019 Từ ngày 15/4/2019 – 15/5/2019, trên địa bàn huyện Cư Jút đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019. Tháng hành động năm nay có chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Phát động Tháng ATTP năm 2019 tại huyện Cư Jut

Tăng cường công tác tuyên truyền

Mở đầu cho Tháng hành động là Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019. Hoạt động này đã huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, các cơ sở sản xuất và toàn thể nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức trong việc tuân thủ, thực hiện Luật An toàn thực phẩm và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn có liên quan.

Với vai trò là thường trực Ban chỉ đạo ATTP, Trung tâm Y tế (TTYT) cũng triển khai truyền thông với nhiều hình thức đa dạng và phóng phú như treo băng rôn tuyên truyền tại các trục đường chính và tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tổ chức phát sóng các thông điệp phát thanh, truyền hình; cập nhật các cơ sở vi phạm trong quá trình thanh, kiểm tra để người dân được biết; cấp phát các loại tài liệu truyền thông như tờ rơi, áp phích...

Công tác giáo dục, truyền thông  nhằm thông tin chính xác, kịp thời toàn diện, có trách nhiệm, trung thực về các vấn đề liên quan đến ATTP luôn được Ban chỉ đạo Vệ sinh ATTP huyện Cư Jút chỉ đạo tích cực triển khai, trong đó luôn đề cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định của pháp luật về ATTP.

Bên cạnh đó, việc làm tốt công tác tuyên truyền sẽ giúp nâng cao nhận thức cũng như vai trò, trách nhiệm người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng  trong công tác bảo đảm ATTP, góp phần giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Điểm mặt các hành động vi phạm quy định về ATTP đi song song với biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm.

Công tác thanh, kiểm tra được triển khai đồng bộ

Trong Tháng hành động, Ban chỉ đạo Vệ sinh ATTP huyện sẽ tổ chức 1 đoàn thanh kiểm tra. Tất cả các xã đều có đoàn kiểm tra liên ngành của xã để triển khai thanh, kiểm tra đồng loạt tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Một số cơ sở thực phẩm có quy mô lớn trên địa bàn huyện sẽ do đoàn liên ngành của tỉnh tiến hành thanh, kiểm tra. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Theo đó, nội dung thanh, kiểm tra chủ yếu vẫn là kiểm tra, đánh giá việc triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Trong đó tập trung vào việc tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Thông qua đợt thanh, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo ATTP tỉnh, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của huyện chủ yếu thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

 


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website