A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cư Jut: Tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Xác định việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn và vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Cư Jút đã và đang chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn để người dân được đón tết, vui xuân an toàn, lành mạnh.

Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Cư Jút kiểm tra ATTP tại các tạp hoá trên địa bàn huyện

Xác định dịp Tết Nguyên đán, thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ rất dễ trà trộn, lưu thông trên thị trường, do đó Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP Huyện Cư Jut đã xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn. Theo đó, huyện Cư Jút đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành số 3005/QĐ-UBND về việc kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn huyện. Công tác kiểm tra sẽ thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và tại các Lễ hội. Song song với hoạt động kiểm tra đó là làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP; triển khai kiểm tra trước, trong và sau Tết, tại các Lễ hội Xuân 2024, thời gian triển khai từ tháng 12/2023 đến hết ngày 20/3/2024 trên phạm vi toàn huyện.

Công tác kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2024. Đồng thời, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ATTP. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở có vi phạm về ATTP, Đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, hoàn thiện hồ sơ, chuyển hồ sơ vụ việc tới cơ quan có thẩm quyền tiến hành xử lý theo quy định hoặc cơ quan cảnh sát điều tra (nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự); không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác về ATTP lưu thông trên thị trường.

Theo Bà Nguyễn hồng Hoa, Trưởng phòng Y tế huyện, những năm qua, mặc dù các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền, nhưng tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết vẫn còn nhiều vụ việc khó xử lý. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bên cạnh sự kiểm tra của các ngành chức năng thì chính người tiêu dùng nên chọn những thực phẩm có đăng ký thương hiệu, chứng nhận vệ sinh thực phẩm, những điểm bán có uy tín... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình được vui Tết trọn vẹn.

Những ngày Tết, lượng tiêu thụ các loại thịt tươi sống, thực phẩm chế biến, rau, củ, quả, bánh mứt... rất cao so với ngày thường.  Do vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, thiết nghĩ, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, sáng suốt lựa chọn những thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn, thông tin nhà sản xuất; cẩn thận khi mua thực phẩm chế biến sẵn, sản xuất thủ công tại hộ gia đình, thực phẩm rao bán trên các trang mạng xã hội để mỗi gia đình đón Tết Nguyên đán an toàn, vui tươi, hạnh phúc./.


Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website