A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện Cư Jút thực hiện kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Từ ngày 06-10/5/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Cư Jút do đồng chí Nguyễn Hồng Hoa - Trưởng phòng Y tế huyện làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Theo Kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” diễn ra từ ngày 15/4-15/5/2024. Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra cho thấy cơ bản các cơ sở đều thực hiện tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong 20 cơ sở được kiểm tra có 3 cơ sở vi phạm hành chính (2 cơ sở nhắc nhở và 01 cơ sở xử phạt hành chính) cần khắc phục ngay những tồn tại hạn chế để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các lỗi vi phạm bao gồm: chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu về VSATTP như quy trình và điều kiện tại khu chế biến thực phẩm, chưa đảm bảo vệ sinh; các quy định về người sơ chế, chế biến thực phẩm; chưa tuân thủ theo các quy định về VSATTP.

Để làm tốt công tác VSATTP trên địa bàn huyện đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Thông qua “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”  công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, tuyên truyền để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm trong tình hình mới được tăng cường, nâng cao nhận thức, góp phần đảm bảo chất lượng VSATTP và bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng./.


Tác giả: Cao Thị Thảo

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website