A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Cư Jut: Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu năm 2022

Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo trở nên sôi động do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để làm tốt công tác bảo đảm ATTP, hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp Tết Trung thu, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Cư Jút đã tăng cường công tác kiểm tra và tuyên truyền kiến thức VSATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Từ ngày 05-9/9/2022, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Cư Jut đã kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn quản lý. Trong đó, chú trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, mứt, các loại nước uống đóng chai, nước uống có cồn; cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại thực phẩm...

Tổng số cơ sở được kiểm tra là 25 cơ sở. Trong đó phát hiện 01 cơ sở vi phạm quy định về đảm bảo ATTP. Đoàn đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính 01 cơ sở với tổng số tiền 4.000.000đ (Bốn triệu đồng chẵn). Lỗi vi phạm chủ yếu gồm: Không có đủ dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm… Ngoài thực hiện kiểm tra ATTP, Đoàn liên ngành còn hướng dẫn tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về VSATTP, nghiêm cấm việc sử dụng chất bảo quản, phẩm màu độc hại trong sản xuất bánh; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh. Điều này nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về VSATTP của người dân và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ghi nhận tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện Cư Jút, hầu hết các cơ sở buôn bán bánh trung thu đều có ý thức chấp hành đầy đủ các quy định trong sản xuất, kinh doanh, có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ bản tự công bố sản phẩm/đăng ký bản công bố sản phẩm. Điều kiện sản xuất đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng. Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm hàng hóa được dán nhãn bao bì theo quy định./.


Tác giả: Cao Thị Thảo

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website