A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2022 phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Ngày 06/4/2023, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tham dự hội nghị có các thành viên ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết về công tác an toàn thực phẩm trong năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Theo báo cáo, trong năm qua, công tác phối hợp liên ngành giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác quản lý an toàn thực phẩm. Việc phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành trong công tác quản lý, từ đó hạn chế được sự chồng chéo, gây khó khăn phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực an toàn thực phẩm được các sở, ngành và UBND các cấp quan tâm, triển khai đồng loạt tại các tuyến. Công tác quản lý cơ sở thực phẩm và hoạt động cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được triển khai hiệu quả.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 8.315 cơ sở đang được quản lý, trong đó, cơ sở thực phẩm do ngành Y tế quản lý 4.070 cơ sở, ngành nông nghiệp quản lý quản lý 1.289 cơ sở và do ngành Công thương quản lý 2.956 cơ sở. Tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống do ngành Y tế quản lý được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt 73%; ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã cấp giấy chứng nhận cho 273/289 cơ sở phải cấp, đạt 94,5% và Sở Công thương đã cấp cho 53/55 cơ sở thuộc diện phải cấp, đạt 96%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ban ngành trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra liên ngành đã được đẩy mạnh và xử lý nhiều vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong năm qua, không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm, đây là sự nỗ lực lớn của cả tập thể ban chỉ đạo. Nhiều mô hình an toàn thực phẩm được triển khai đạt hiệu quả và duy trì một số mô hình tiên tiến tại các cơ sở sản xuất thực phẩm. Ban chỉ đạo cũng đã ban hành chương trình hành động về đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Hiện nay, thị trường vẫn còn tồn tại một số vấn đề như: việc buôn bán thực phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ; tình trạng nhập lậu, buôn bán trái phép thực phẩm; tình trạng vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng gia tăng gây khó khăn trong quản lý thực phẩm cho các ngành chức năng…. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, các ngành chức năng trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm ATTP; tăng cường công tác truyền thông đến người sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng; tiếp tục nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP và giải quyết kịp thời các sự cố mất ATTP./.


Tác giả: Nhật Nguyên

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website