A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Cư Jút tăng cường phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2023

 Để đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2023 tại huyện Cư Jút. Trung tâm y tế (TTYT) đã xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động phòng chống dịch và các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phun hoá chất khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại trường học trên địa bàn huyện

Ngày 23/6, Trung tâm y tế huyện Cư Jút phối hợp Phòng giáo dục huyện tiến hành phu khử khuẩn ở các phòng thi và toàn bộ khuôn viên xung quanh 2 điểm thi tại trường THPT Phan Bội Châu xã Nam Dong và THPT Phan Chu Trinh, thị trấn Ea Tling. TTYT cũng cắt cử đội ngũ y tế phục vụ tại mỗi điểm thi để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh xảy ra. Ngoài ra, Trung tâm y tế cũng đã thành lập Đội cấp cứu ngoại viện gồm 1 Bác sĩ và 2 điều dưỡng có nhiệm vụ trực cấp cứu lưu động và xử lý các tình huống bất thường về sức khỏe, đặc biệt khi thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi. Sau mỗi buổi thi, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại điểm thi.

Tại Trung tâm y tế huyện Cư Jút đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, trang thiết bị y tế… đồng thời bố trí khoa Cấp cứu - Liên chuyên khoa, Nội-Nhi-Nhiễm, ...xây dựng phương án, chuẩn bị phòng, giường bệnh, thuốc, vật tư sẵn sàng cấp cứu và điều trị số lượng lớn các ca bệnh nếu có xảy ra.

Cũng trong sáng nay, ngày 26/6, Trung tâm y tế huyện Cư Jút phối hợp với Phòng Y tế huyện tiến hành kiểm tra, giám sát điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, quán ăn, uống đường phố phục vụ thí sinh và Ban Giám khảo các điểm thi. Tại mỗi cơ sở, đoàn tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); giấy chứng nhận sức khỏe, kiến thức ATVSTP của chủ cơ sở và người lao động và kiểm tra thực tế nơi nấu ăn, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm…

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hầu hết các cơ sở đã đáp ứng các điều kiện về an toàn thực phẩm. Bên cạnh việc kiểm tra, đoàn cũng quan tâm nhắc nhở, tuyên truyền cho cơ sở về các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm giúp các cơ sở thực hiện tốt, không để xảy ra các lỗi vi phạm, đặc biệt là đảm bảo cung cấp thực phẩm sạch, an toàn.

Có thể nói, các đơn vị Y tế huyện nhà đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương án đảm bảo công tác y tế, chủ động phòng ngừa, khống chế không để dịch bệnh xảy ra; đảm bảo sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tại các hội đồng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông huyện Cư Jút năm 2023.


Tác giả: Cao Thị Thảo

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website