A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy Trung tâm Y tế Đăk R’lấp tổng kết công tác năm 2022

Chiều ngày 28 tháng 12 năm 2022, Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Đăk R’Lấp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

Các đại biểu tham dụ hội nghị

Ban chấp hành và Ban giám đốc đánh giá năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn trong công tác lãnh đạo về chuyên môn như:  tổ chức bộ máy có nhiều xáo trộn sau công tác chống dịch Covid-19; cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng; thuốc vật tư y tế có nhiều khó khăn trong công tác mua sắm; thiếu nguồn nhân lực, nhất là bác sĩ điều trị, do một số bác sĩ chuyển công tác, nghỉ việc; nguồn kinh phí đầu tư cho công tác Dự phòng, Dân số - Phát triển có phần hạn chế; do trượt giá chung thu nhập của công nhân viên chưa đảm bảo cho chi tiêu trong gia đình…. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, sự đồng lòng của cán bộ, Đảng viên, công nhân viên và người lao động, Đơn vị đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Phó giám đốc TTYT,  BS Nguyễn Xuân Oanh nêu các giải pháp khắc phụ khó khăn trong thời gian tới

Đơn vị đã là tốt công tác ổn định về tư tưởng, chính trị thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thực hiện tốt công tác quy chế dân chủ. Làm tốt công tác phát triển Đảng, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc thành công. Không có Đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.

Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân dần được ổn định hơn, số lượt người đến nhận các gói chăm sóc tăng lên rõ rết. Công tác Dự phòng được thực hiện hoàn thành đạt các chỉ tiêu đề ra. Công tác Dân số - PT đã cung cấp đầy đủ các gói dich vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho Nhân dân. Tỷ lệ sinh được đảm bảo, Dịch vụ - KHHGĐ được cung cấp cho người nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Làm tốt hướng dẫn cho Nhân dân thực hiện các biện phát tránh thai.

Công đoàn, đoàn thanh niên đã phát huy được sức mạnh của tổ mình làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên và người lao động. Làm tốt công tác tuyên truyền, đưa thông tin đến với Nhân dân. Phong trào xây dựng môi trường làm việc Xanh- Sạch – Đẹp, Phòng chống cháy nổ, an ninh - trật tự được duy trì và ngày càng được cũng cố tốt hơn.

Tuy nhiên một số chỉ tiêu vẫn cần khắc phục là công suất giường bệnh đạt thấp. Chỉ tiêu bác sĩ trên 10.000 dân còn thấp 7,9/9,6 bác sĩ / 10.000 dân. Tỷ lệ sinh con thứ 3 vẫn còn cao 15.8%. Tỷ lệ giới tính khi sinh là 108 trẻ em nam / 100 trẻ em nữ chưa đạt chỉ tiêu. Tinh thần đoàn kết và tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, công nhân viên vẫn chưa cao đòi hỏi năm 2023 và những năm tiếp theo cần phải khắc phục.

Phướng hướng nhiệm vụ năm 2023 cũng còn nhiều khó khăn, phức tạp. Yêu cầu toàn Đảng bộ phát huy sức mạnh tổng hợp, Đoàn kết nêu cao tinh thần trách nhiệm, ổn định tổ chức bộ máy Đảng, chính quyền, đoàn thể. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, tiết kiệm chi phí tại các khoa, phòng. Triển khai đồng bộ các Chương trình hành động, Kế hoạch chỉ tiêu, bán sát các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đại hội Đảng bộ Trung tâm Y tế, Nghị quyết các Chi bộ trực thuộc. Thực hiện quyết liệt nhiệm vụ năm 2023 thành công, thực hiện tốt công tác xã hội hóa, công tác tự chủ 100 % giai đoạn 2025 mà cấp trên đã đề ra. Góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, thực hiện thành công các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.


Tác giả: Nguyễn Thanh Nhàn

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website