A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Định hướng tuyên truyền tuần 16 - 2024

Ngày 05/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 491/ STTTT-TTBCXB về việc hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền gửi các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tuyên truyền một số nội dung trọng tâm trong tuần 16 - năm 2024.

Cụ thể, tuyên truyền nội dung và việc triển khai thi hành Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023 của Quốc hội nhằm triển khai bảo đảm kịp thời, thống nhất, hiệu quả; Tuyên truyền một số Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động.... Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-CP ngày 08/3/2024, Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ; tuyên truyền về nội dung chương trình thực tập, nâng cao ý thức cộng đồng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tuyên truyền đến người dân về nguy cơ và tác hại của dịch cúm gia cầm và Cúm A/H5N1, A/H5N6, A/H7N9 ở người. Khuyến cáo người dân sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc, sử dụng thịt gia cầm phải nấu chín, không ăn tiết canh. Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống để người dân biết, chủ động thực hiện bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh Dại. Kịp thời chia sẻ thông tin để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh và vận động người dân kịp thời đến cơ sở y tế để khám, tư vấn và tiêm vắc xin phòng bệnh Dại, huyết thanh kháng Dại. Nhất là các địa phương có trường hợp tử vong do bệnh Dại và có tỷ lệ tiêm phòng trên chó, mèo thấp. Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng bệnh Dại kịp thời, không chữa bệnh dại bằng các biện pháp chưa được Bộ Y tế, Sở Y tế công nhận. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của  bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết về động vật mắc bệnh dại và các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả. Tuyên truyền các quy định nuôi chó, không thả rông chó ra đường, nơi công cộng để người dân tự bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng và chủ động trong công tác phòng, chống, khai báo dịch bệnh.

Tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh Sởi và các biện pháp phòng, chống bệnh Sởi. Vận động người dân đưa con em  đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng để chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng bệnh.

Tuyên truyền việc triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi giai đoạn 2023-2030 trên địa bàn tỉnh Đăk Nông. Truyền thông, giáo dục, vận động xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, môi trường mạng và truyền thông trực tiếp đến gia đình, cơ sở giáo dục và cộng đồng. Truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng về chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, bảo vệ và chăm sóc trẻ em mồ côi. Chú trọng cung cấp thông tin về quyền trẻ em, kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc, người nhận chăm sóc thay thế trẻ em về chăm sóc thay thế trẻ em mồ côi./.


Tác giả: Nhật Nguyên

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website