A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp hội đồng Giám định Y khoa tháng 6/2023

Chiều ngày 15/6, Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh Đăk Nông tổ chức kỳ họp tháng 6/2023. Ông Lê Đình Thu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh - Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa Đăk Nông chủ trì kỳ họp.

Họp hội đồng Giám định Y khoa tháng 6/2023

Tại kỳ họp tháng 6/2023 có 59 trường hợp được họp xét tại Hội đồng. Trong đó: 01 trường hợp giám định tỷ lệ thương tật do tai nạn lao động; 01 trường hợp giám định hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 01 lần; 01 trường hợp giám định bảo hiểm thương mại; 02 trường hợp giám định để xác định mức độ suy giảm khả năng lao động xin nghỉ hưu trước tuổi và 54 trường hợp giám định để xác định dạng tật và mức độ khuyết tật.

Qua kỳ họp này, Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh Đăk Nông nhận thấy đối tượng giám định Người khuyết tật chiếm đa số nhưng khi triển khai khám để xác định dạng tật và mức độ khuyết tật thì gặp phải những khó khăn vướng mắc như bệnh tật của đối tượng này không thuộc các dạng trong Luật người khuyết tật số 51/2010/QH12 năm 2010 và Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật. Sau khi khám giám định và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, Hội đồng đã thông qua kết quả khám hiện tại và đưa ra kết luận giám định về tình trạng, tỉ lệ thương tật, bệnh tật, tổn thương cơ thể của từng đối tượng.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website