A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 05/7, Sở Y tế tổ chức sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Hữu Tuấn - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Giám đốc Sở Y tế, đại diện Công đoàn Ngành, các phòng chức năng của Sở, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh buổi Sở kết

Hội nghị nhằm thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của ngành Y tế, đồng thời để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, đưa ra phương hướng, giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ, các chỉ tiêu được giao 6 tháng cuối năm 2024.

Ngành Y tế cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng, chính quyền giao trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổ chức bộ máy dần được ổn định và thực hiện có nề nếp, hiệu quả; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư… dần được đầu tư mua sắm kịp thời và sử dụng hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2024 có 65 nhiệm vụ, đã hoàn thành 56 nhiệm vụ, đang thực hiện 06 nhiệm vụ, gia hạn 02 và có 01 nhiệm vụ chưa hoàn thành thuộc lĩnh vực ATTP.

Về kết quả hoạt động chuyên môn, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường triển khai các hoạt động chuyên môn, phấn đấu đạt các chỉ tiêu giao từ đầu năm. Một số bệnh truyền nhiễm có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên vẫn trong tầm kiểm soát và triển khai được các biện pháp phòng, chống hiệu quả. 6 tháng đầu năm ghi nhận 1.652 ca mắc/17 bệnh truyền nhiễm, có 01 ca tử vong bệnh Dại. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 845 trường hợp mắc, tử vong tăng 01 ca. Trong đó các bệnh có số ca mắc tăng so với cùng kỳ như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu…; Duy trì các hoạt động tiêm chủng thường xuyên cho các đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng; Có 93,5% phụ nữ có thai được tư vấn/uống viên sắt/đa vi chất; 64,2% trẻ ≤ 6 tháng tuổi được bú mẹ hoàn toàn…

 Đối với công tác khám chữa bệnh, tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2024 là 406.420 lượt giảm 0,4% với cùng kỳ năm 2023, tổng số khám BHYT là 374.275 lượt, tổng số lượt điều trị nội trú là 30.059 lượt. Công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã từng bước được nâng cao, chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh từng bước được cải thiện đáng kể, cơ bản đáp ứng tương đối nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong toàn tỉnh, rút ngắn khoảng cách tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, ngành Y tế tiếp tục quán triệt kịp thời, đầy đủ các nội dung Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, cũng như các văn bản chỉ đạo về triển khai nhiệm vụ công tác Y tế năm 2024; đồng thời tổ chức và triển khai quyết liệt các giải giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và các nhiệm vụ được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao năm 2024 và nhiệm vụ công tác trọng tâm Giám đốc Sở Y tế đã giao các cơ quan, đơn vị thực hiện năm 2024. Tăng cường triển khai các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tập trung tổ chức triển khai 03 Chương trình mực tiêu quốc gia, các Chương trình kế hoạch chuyên đề Y tế đã được cấp thẩm quyền phê duyệt và lồng ghép với các kế hoạch, chương trình khác có liên quan do ngành Y tế chủ trì nhằm sử dụng hiệu quả ngân sách được đầu tư. Bảo đảm cung ứng đủ về số lượng, chất lượng thuốc, vật tư Y tế, hoá chất, vắc xin, sinh phẩm,…. để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT về đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế. Sở Y tế tặng giấy khen cho 4 tập thể và 36 cá nhân có thành tích  tiểu biểu, xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 - 01/01/2024)./.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website