TTYT Đăk Mil 04 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Các Y, Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân tại Khoa hồi sức - cấp cứu - TTYT huyện Đăk Mil
Trong thời gian vừa qua, mặc dù ngành y tế nói chung và trung tâm y tế nói riêng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 như: tình trạng thiếu nhân lực, thiếu hụt vật tư y tế do khó khăn trong công tác đấu thầu… Tập thể cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Đăk Mil đã đoàn kết, nỗ lực không ngừng và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn. TTYT huyện luôn chú trọng đến đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên kịp thời để cán bộ, viên chức yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với đơn vị. Công tác khám chữa bệnh được duy trì thường xuyên, chất lượng điều trị và phục vụ từng bước được cải thiện đáng kể, cơ bản đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong huyện. TTYT triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến, tạo được niềm tin cho nhân dân, giảm số lượt chuyển tuyến, góp phần giảm chi phí điều trị cho người bệnh.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2022 đạt trên 90%. Trong năm 2022, tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh là 102.000 lượt, tăng 2,6% so với năm 2021; Tổng số lượt điều trị nội trú: 10.616 lượt, tăng 39,7% so với năm 2021; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 85,7%.
Tại khoa hồi sức - cấp cứu - TTYT huyện Đăk Mil, trung bình mỗi ngày, tiếp nhận khoảng 30-40 trường hợp cần cấp cứu. Áp lực công việc rất lớn từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi hỏi mỗi y bác sĩ phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ ứng xử hết sức hòa nhã, điều trị bệnh kịp thời và chính xác giúp bệnh nhân mau hồi phục. Bác sỹ Nguyễn Công Duy - Phụ trách Khoa Hồi sức cấp cứu - TTYT huyện Đắk Mil chia sẻ: với phương châm “cấp cứu thật nhanh, để giành sự sống” Khoa luôn cập nhật kiến thức, hội chuẩn từ xa với các bệnh viện đầu ngành như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện Đa khoa tỉnh…; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cập nhật sử dụng các thiết bị y khoa tiên tiến để chăm sóc tốt hơn sức khoẻ nhân dân.
Để đáp ứng những yêu cầu trong công tác khám chữa bệnh, TTYT huyện Đắk Mil chú trọng việc nâng cao chất lượng điều trị nội trú, lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động của đơn vị. Để làm được điều này, bên cạnh việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới như xét nghiệm miễn dịch, phẫu thuật nội soi phụ khoa; tầm soát ung thư… đơn vị còn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc ra soát, kiểm tra hồ sơ bệnh án, đơn thuốc 1 tháng 1 lần. Qua đó, các y, bác sĩ và tập thể lãnh đạo trung tâm trao đổi, học hỏi, đồng thời nhìn nhận những vấn đề còn thiếu sót, hạn chế, cập nhật các quy định, quy chế về chuyên môn. Đơn vị cũng áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, triển khai thanh toán không bằng tiền mặt, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp,… chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, đào tạo liên tục để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc.
Kết quả, trong 4 năm liên tục từ 2019 đến 2022, đơn vị được Sở Y tế xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời gian tới TTYT huyện Đắk Mil sẽ cố gắng duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế để ngày một nâng cao chất lượng trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Phấn đấu đưa Trung tâm y tế đạt Bệnh viện hạng II vào năm 2025. Đơn vị tiếp tục thu hút nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. TTYT cũng chú trọng rèn luyện y đức, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, kết hợp với cải cách đồng bộ các thủ tục hành chính, nâng cấp cơ sở vật chất để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Bác sỹ Nguyễn Đăng Trung - Giám đốc TTYT Đăk Mil cho biết: Để phấn đấu lên Bệnh viện hạng II, Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sắp xếp kiện toàn lại bộ máy, tổ chức lại các khoa phòng cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Áp dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của bệnh nhân…