Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh
Bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh Đăk Nông
Các chỉ số khảo sát gồm: trình độ, tay nghề chuyên môn của thầy thuốc; kết quả điều trị; thái độ giao tiếp với bệnh nhân; giường và chăn ga gối nệm của bệnh viện; giải thích tình trạng bệnh và điều trị; nhà vệ sinh bệnh viện... Kết quả khảo sát cho thấy: có 22% bệnh viện được xếp vào nhóm rất tốt, 43% thuộc nhóm tốt và 35% thuộc nhóm khá. Nhóm nghiên cứu cũng khuyến cáo các bệnh viện cần làm người bệnh hài lòng một cách thực chất, không chỉ vì phải tuân theo quy định của cơ quan quản lý.
Đây là lần thứ 2 kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh được Bộ Y tế và Tổ chức Sáng kiến Việt Nam thực hiện và công bố sau lần thứ nhất thực hiện năm 2017.