A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm Y tế xã Nam Bình: Tổ chức Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ năm học 2022-2023

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa cho biết, giai đoạn trẻ từ 0 - 6 tuổi là “giai đoạn vàng” cho sự phát triển của trẻ. Các Trường mầm non cùng bậc phụ huynh nên chú ý chế độ chăm sóc phù hợp về dinh dưỡng và sức khỏe, trẻ không những phát triển tối đa ở thời điểm hiện tại mà còn có tác động lâu dài về sau.

Nhận thức được điều đó nên trong các hoạt động của chương trình y tế học đường luôn được Trạm Y tế các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm. Từ nhiều năm nay, việc tổ chức kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho trẻ đã được Trạm Y tế xã và nhà Trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch phối hợp liên ngành công tác Y tế trong trường học hàng năm. 

Vừa qua, ngày 11/4/2023 Trạm Y tế xã Nam Bình phối hợp với Trường mầm non Hoa Sen tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cháu trong nhà trường với các nội dung như: Cân nặng, chiều cao, khám tai, mắt, mũi, họng, kiểm tra tim phổi và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu... Kết quả kiểm tra sức khoẻ của trẻ đã được cán bộ y tế xã cùng giáo viên phụ trách lớp ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe, chấm biểu đồ phân loại sức khỏe trẻ và được thông báo đến phụ huynh, đặc biệt là đối với một số trẻ mắc bệnh, qua đó giúp phụ huynh có biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ.

Kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho trẻ là hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua việc kiểm tra sức khỏe định kỳ đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi mầm non. Đồng thời, qua đợt kiểm tra này sẽ giúp Trạm Y tế xã Nam Bình và nhà trường có cơ sở xây dựng, điều chỉnh kế hoạch nhằm làm tốt công tác y tế trư­ờng học trong năm học tiếp theo. Từ đó thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền phòng chống, ngăn chặn các dịch bệnh, bệnh học đư­ờng phổ biến thường xảy ra và tổ chức chăm sóc sức khỏe cho học sinh ngày càng tốt hơn./.


Tác giả: Thanh Lệ -Đăk Song

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website