A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tiêm vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi trong chương trình TCMR năm 2022

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho trẻ, Việt Nam đã thực hiện chuyển đổi sử dụng vắc xin bại liệt uống 2 týp (bOPV) cho trẻ dưới 1 tuổi trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2016 và triển khai tiêm chủng một mũi vắc xin bại liệt IPV cho trẻ 5 tháng tuổi trong tiêm chủng thường xuyên từ tháng 8 năm 2018. Việc triển khai vắc xin liều IPV thứ hai (IPV2) là bước tiếp theo để hoàn thành loại bỏ vắc xin OPV, đồng thời cũng tạo ra sự bảo vệ cao hơn đối với bại liệt týp 2.

Trong năm 2022, vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ em dưới 1 tuổi đã được triển khai quy mô nhỏ tại 7 tỉnh đại diện cho 4 khu vực gồm Hà Nam, Thái Bình, Thái Nguyên, Kon Tum, Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, Vĩnh Long. Kết quả cho thấy việc triển khai vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ 9 tháng tuổi trong buổi tiêm chủng thường xuyên cùng với vắc xin khác trong Tiêm chủng mở rộng (TCMR) là khả thi được các bà mẹ chấp thuận, vắc xin IPV an toàn, có thể tiêm IPV2 với vắc xin sởi trong cùng buổi tiêm chủng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế triển khai tiêm vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi trong chương trình TCMR tại các tỉnh thành trong cả nước bắt đầu từ tháng 10/2022, Đăk Nông cũng đã xây dựng kế hoạch để triển khai tiêm vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ trên địa bàn trong chương trình TCMR.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website