A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT Huyện Cư Jút: Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao và Ngày vi chất dinh dưỡng Đợt I năm 2022

Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao và các hoạt động ngày vi chất dinh dưỡng toàn huyện có trên 10.000 trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A đủ liều, an toàn.

Nhân viên Y tế đang cho trẻ uống vitamin A

Theo đó, trong 2 ngày từ ngày 1 - 2/6 chiến dịch uống bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ được tổ chức ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, uống vét từ ngày 3-7/6. Đối tượng là những trẻ từ 6 đến dưới 36 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương, trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ suy dinh dưỡng, trẻ vãng lai, bà mẹ đẻ trong tháng. Cùng với uống bổ sung Vitamin A, tẩy giun cho trẻ từ 24-60 tháng tuổi và thực hiện cân đo, sàng lọc suy dinh dưỡng, theo dõi biểu đồ tăng trưởng cho trẻ dưới 5 tuổi đến ngày 7/6.

Để triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A và các hoạt động Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2022, Trung tâm đã tập huấn kỹ thuật cân đo và sử dụng biểu đồ tăng trưởng cho chuyên trách, cộng tác viên dinh dưỡng; bố trí địa điểm cân đo trẻ, uống A nơi sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn. Thời gian uống, cân đo nên tổ chức sớm vì thời tiết nắng nóng và phân bố số trẻ hợp lý để tránh chen lấn, ùn tắc. Đồng thời bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn trước cổng vào để người  đưa trẻ đến uống và trẻ được đưa đến địa điểm uống có thể sử dụng. Chương trình thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, vệ sinh cá nhân. Khuyến cáo những người mắc COVID-19, người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 không đến điểm uống.

Bên cạnh việc tổ chức uống vitamin A, các xã, thị trấn tăng cường truyền thông, tư vấn nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, cho trẻ ăn uống đầy đủ, cân đối, bảo đảm sức khỏe, giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực và trí lực.

Được biết, cùng với việc bổ sung Vitamin A 2 lần/năm, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, các bậc phụ huynh cũng cần cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm, lựa chọn nguồn thực phẩm giàu vi chất như thịt, cá, trứng, sữa, quả có múi, rau xanh, các loại đậu… Bên cạnh đó, cần cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; tẩy giun cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi 2 lần/năm; phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần bổ sung sắt, axit folic, viên đa vi chất theo quy định./.

 


Tác giả: Cao Thị Thảo

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website