A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TYT thị trấn Đăk Mâm Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt I và các hoạt động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2024

Sáng ngày 01/06/2024, Trạm Y tế thị trấn Đăk Mâm, huyện Krông Nô tổ chức triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A và các hoạt động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt I/2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày (01 và 02/6) và uống vét vào ngày 3/6. Theo đó, chương trình dự kiến cân, đo cho 506 trẻ dưới 5 tuổi, trong đó có 505 trẻ từ 6-59 tháng 29 ngày tuổi được bổ sung vitamin A; 323 trẻ từ 24 - 59 tháng 29 ngày tuổi được uống thuốc tẩy giun.

Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả mục tiêu đề ra, Trạm Y tế xã đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho trẻ đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trước chiến dịch, việc rà soát đối tượng, đảm bảo vật tư y tế và viên nang vitamin A đã được hoàn tất. Điểm uống và cân đo được tổ chức theo quy trình một chiều, vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, bố trí đủ ghế ngồi chờ ở nơi thoáng mát tránh nắng, nóng cho trẻ. Phân bổ số trẻ hợp lý và mời trẻ uống theo giờ để tránh tình trạng quá đông gây ùn tắc, quá tải. Cán bộ y tế cho trẻ uống vitamin A đã được tập huấn để đảm bảo đúng kỹ thuật và đủ liều lượng được chỉ định, cho trẻ uống an toàn và hiệu quả.

Chiến dịch không chỉ góp phần đảm bảo sức khỏe cho trẻ em mà còn nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.


Tác giả: Trần Thị Hằng TYT Thị trấn Đăk Mâm, huyện Krông Nô

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website