A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT huyện Cư Jut triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid - 19 đợt 1 năm 2021

Từ ngày 5 -14/5/2021, TTYT Cư Jut triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho một phần của nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ.

Để làm tốt công tác tiêm chủng, trước đó TTYT đã sớm triển khai công tác tập huấn an toàn tiêm chủng cho các nhân viên y tế; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm và xử trí phản ứng sau tiêm chủng; tổ chức buổi tiêm theo quy trình một chiều; đảm bảo xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm. TTYT đã thành lập 01 đội cấp cứu với đầy đủ nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế để phục vụ công tác xử trí khi có phản ứng phản vệ xảy ra sau tiêm chủng.

Gần 900 người thuộc nhóm nguy cơ cao đã được TTYT Cư Jut tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trong quá trình tiêm chủng, đối tượng tiêm chủng được khám sàng lọc trước tiêm để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp; được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,… ; được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khoẻ trong vòng 30 phút sau tiêm, và hướng dẫn tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 07 ngày tiếp theo; được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19”. Các đối tượng tiêm chủng thực hiện khai báo hàng ngày để nhân viên y tế theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 07 ngày.

Kết quả sau 2 tuần triển khai, TTYT Cư Jut đã thực hiện tiêm chủng an toàn vắc xin phòng Covid-19 cho 899/983 người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm nhân viên y tế, BCĐ phòng chống các cấp, người làm việc ở khu cách ly, thành viên tổ truy vết, tổ Covid-19 cộng đồng. Theo kế hoạch, mũi 2 sẽ được tiêm sau mũi 1từ 4 tuần đến 12 tuần.


Tác giả: Ngọc Vân
Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website