A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hãy yêu đôi mắt của bạn Ngày thị giác thế giới 12/10/2023

Hưởng ứng ngày thị giác thế giới 12/10/2023, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Krông Nô đã phối hợp triển khai thực hiện khám sàng lọc và tư vấn cho 128 đối tượng là người cao tuổi, người có bệnh lý về Mắt, đồng thời tổ chức truyền thông trực tiếp về chăm sóc Mắt, bệnh lý võng mạc do đái tháo đường, glucom và các bệnh về mắt thường gặp ở người cao tuổi và bệnh mắc cộng đồng tại Xã Đăk Rô, Krông Nô, Đăk Nông.

Quang cảnh buổi khám sàng lọc

Nằm trong khuôn khổ dự án FHF hoạt động chăm sóc Mắt tuyến huyện, vào ngày 13/10/2023 TTYT huyện Krông Nô cũng đã phối hợp triển khai thực hiện chương trình khám sàng lọc tại Trường học đợt 2 năm 2023. Nhằm phát hiện sớm, giảm tỉ lệ mắc các bệnh về Mắt cho học sinh đặc biệt là các tật khúc xạ học đường, nâng cao nhận thức cho các em trong tự chăm sóc và bảo vệ đôi mắt. Hoạt động được diễn ra tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Đăk Rô, huyện Krông Nô.

Hoạt động kết thúc với sự tham gia 140 em học sinh khối 4, khối 5 và các thầy cô Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Trung tâm cũng kết hợp truyền thong, tư vấn trực tiếp các bệnh về Mắt, đặc biệt là các tật khúc xạ học đường  với mong muốn mỗi em học sinh sẽ biết cách bảo vệ đôi mắt của mình luôn khỏe và đẹp hơn./.


Tác giả: Nguyễn Thu Loan

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website