A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2021

Chiều ngày 11/1/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tham dự Hội nghị có Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đại biểu đại diện các Sở, Ngành trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua Báo cáo dự thảo Tổng kết công tác Y tế năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Tham luận công tác phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Tham luận công tác khám, chữa bệnh và điều trị Covid-19 của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2021 , ngành y tế được UBND tỉnh giao 06 chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội. Dự kiến đạt 04/06 chỉ tiêu gồm: Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 91%; Số bác sĩ/vạn dân đạt 8,1 bác sĩ; Số giường bệnh/vạn dân  đạt 19,4 giường bệnh; Phấn đấu đạt mức sinh  2,56 con/01 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Chỉ tiêu Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi đạt 28,3 % ( kế hoạch 30,4%), tuy nhiên năm 2020 và 2021 Viện Dinh dưỡng chưa công bố kết quả. Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ em chỉ đạt 88,2% (kế hoạch 95%).

Trong năm 2021, Ngành Y tế vừa phải đảm bảo công tác khám, chữa bệnh thường xuyên, vừa phải đảm nhiệm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (tiêm phòng vắc xin covid-19, xét nghiệm cộ đồng, xét nghiệm và quả lý người từ các tỉnh thành khác về địa phương, công tác đều trị F0 …)  Do dịch bệnh diễn biến phức tạp đã khiến cho ngành y tế, đặc biệt là lực lượng y tế dự phòng xuất hiện tình trạng quá tải. Đó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc một số hoạt động của ngành chưa đạt chỉ tiêu kế hoạc đề ra.

Số lượt người đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế giảm so với cùng kỳ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tổng số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại tuyến tỉnh, huyện đạt  600.753 lượt, giảm 231.040 lượt so với năm 2020.  Số lượt người đến khám, chữa bệnh giảm đã gây ảnh hưởng lớn đến nguồn thu của các đơn vị y tế, đặc biệt là đối với các đơn vị y tế thực hiện tự chủ một phần kinh phí. Trong khi đó, các đơn vị vẫn cần đảm bảo các khoản chi cố định khác (tiền lương cho nhân viên y tế,...) , bên cạnh đó cần phải thực hiện chi phí phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh dẫn đến các cơ sở y tế gặp càng nhiều khó khăn.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, tính đến ngày 31/12/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhậ 5.209 trường hợp mắc COVID- 9, trong đó có 13 trường hợp tử vong. Ngành y tế đã nỗ lực trong việc khống chế dịch bệnh. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn biến dịch bệnh. Đặc biệt, ngành đã triển khai thực hiện điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong năm 2020, ngành y tế sẽ đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch bệnh, đồng thời t ập trung nguồn lực nhằm đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh./.


Tác giả: Thương Thương - Văn Tiến

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website