A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Song: Kiểm tra An toàn thực phẩm nhân dịp tết trung thu năm 2020

Đắk Song: Kiểm tra An toàn thực phẩm nhân dịp tết trung thu năm 2020 05/10/2020 Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-ĐKT, ngày 22/9/2020 của Đoàn Kiểm tra liên ngành Về việc triển khai công tác kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu năm 2020, từ ngày 28/9/2020 đến 01/10/2020 đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Văn Hà - Trưởng phòng Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra 16 cơ sở kinh doanh, buôn bán tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở kinh doanh, buôn bán đều có giấy phép kinh doanh, hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên các cơ sở kinh doanh, buôn bán còn mắc phải một số lỗi như: Thiếu giấy khám sức khỏe định kỳ; giấy xác nhận kiến thức của cơ sở kinh doanh tạp hóa; sắp xếp hàng hoá không đúng quy định;… Đoàn đã nhắc nhở các cơ sở khắc phục những tồn tại nêu trên.

 Thông qua các đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng sẽ phát hiện kịp thời các mặt hàng không đảm bảo về chất lượng, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà sản xuất vi phạm quy định của Pháp luật về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm./.


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website