A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT TX.Gia Nghĩa: Gần 7.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt I/2019

Nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng và chủ động phòng, chống giun cho trẻ em trên địa bàn, từ ngày 01-02/6, Trung tâm Y tế thị xã Gia Nghĩa (TTYT) đã tổ chức chiến dịch cân, đo; uống Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt I/2019 cho gần 7.000 trẻ em trong độ tuổi quy định, đạt kết quả 94,5% trẻ em từ 06-60 tháng tuổi được uống Vitamin A đủ liều; 91.5% trẻ từ 25 đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun.

Chuẩn bị cho chiến dịch cân đo trẻ, uống Vitamin A và tẩy giun, TTYT TX Gia Nghĩa đã chỉ đạo tất cả các trạm Y tế trực thuộc tổ chức tuyên truyền về sự cần thiết của việc bổ sung vitamin A đến từng hộ gia đình; lập danh sách đối tượng; tiếp nhận và bảo quản đủ số lượng Vitamin A, thuốc tẩy giun và biểu mẫu phục vụ cho chiến dịch; bố trí địa điểm khoa học, phân chia thời gian tiếp đón hợp lí nhằm đảm bảo chiến dịch diễn ra thành công.

Tại mỗi điểm uống Vitamim A và uống thuốc tẩy giun tối thiểu có 03 cán bộ y tế đã được tập huấn về các kỹ thuật cân trẻ, cho trẻ uống Vitamin A và uống thuốc tẩy giun an toàn, hợp lý. Ngoài nhân lực chính, mỗi điểm uống còn huy động thêm lực lượng y tế thôn, bon để hỗ trợ các nhân viên y tế trong việc ghi chép sổ sách, phân độ tuổi theo quy định. Các đối tượng phải được uống Vitamin A và uống thuốc tẩy giun tại chỗ, tuyệt đối không được phát thuốc về nhà.

 


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website