A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết Dự án Phòng chống sốt rét cho dân di biến động, giai đoạn 2021-2023

Ngày 13/12/2023, Dự án Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2021-2023 do tổ chức HPA tài trợ tổ chức tổng kết dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tham dự có Bác sĩ CKII Huỳnh Thanh Huynh - Phó Giám đốc Sở Y tế.

Quang cảnh buổi tổng kết

Tổ chức Health Povetry Action (gọi tắt là HPA) là một tổ chức phi Chính phủ quốc tế đã ký kết thoả thuận với Văn phòng dịch vụ dự án Liên Hợp quốc thực hiện Dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động, giai đoạn 2021 - 2023” do Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ. Dự án được triển khai tại 71 thôn/bon thuộc 04 xã Nam Dong, Ea Pô, Đắk DRông và Cư Knia của huyện Cư Jút. Dự án với mục tiêu, hỗ trợ phòng chống sốt rét cho dân di biến động, đặc biệt là dân đi rừng, ngủ rẫy và tiến tới loại trừ ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc vào năm 2025 và lộ trình loại trừ sốt rét tại Việt Nam vào năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

Sau thời gian triển khai, Dự án đã tập huấn nâng cao năng lực và duy trì hoạt động cho 100% y tế thôn bon và 4 đội lưu động. Công tác truyền thông được tăng cường, đẩy mạnh với 2 hội thi được tổ chức trong năm 2022 và 2023, lồng ghép tuyên truyền kiến thức phòng chống sốt rét trong các cuộc họp thôn. Công tác giám sát các tuyến được triển khai định kỳ nhằm kịp thời hỗ trợ tại chỗ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn, hỗ trợ kỹ thuật cầm tay chỉ việc tại chỗ cho đội lưu động, lập kế hoạch cải thiện và theo dõi thực hiện sau giám sát (đối với các vấn đề không hỗ trợ được tại thời điểm giám sát) và chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong các cuộc họp điều phối tại tỉnh và các cuộc họp trực tuyến với tổ chức HPA.

Giai đoạn 2024-2026, Dự án không tiếp tục triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.


Tác giả: Ngọc Vân

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website