A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Nông triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3/2021

Đăk Nông triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3/2021 26/07/2021 Bắt đầu từ ngày 20/7, ngành Y tế tỉnh Đăk Nông triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 đợt 3/2021. Trong đó, đối tượng tiêm chủng chủ yếu ưu tiên cho những người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu thúc đẩy, phát triển kinh tế theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bao gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân) và người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…). Lực lượng tuyến đầu thúc đẩy, phát triển kinh tế bao gồm: Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (Tâm Thắng - huyện Cư Jút, Thuận An - huyện Đăk Mil và Công ty nhôm Alumin Nhân Cơ - huyện Đăk R’lấp). Ngoài ra, người thuộc một số doanh nghiệp, đơn vị tài trợ Quỹ vắc xin, quỹ phòng chống dịch COVID-19 và người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người cũng là đối tượng được tiêm chủng trong lần này.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người làm việc trong ngành Y tế

Trong đợt 3 tỉnh Đăk Nông được phân bổ 17.610 liều vắc xin COVID-19.  Trong đó, vắc xin Pfizer: 5.850 liều; vắc xin Moderna: 11.760 liều. Đối với vắc xin Pfizer, lần phân bổ vắc xin đầu tiên sẽ triển khai tiêm cho các đối tượng tại thành phố Gia Nghĩa. Những lần phân bổ vắc xin tiếp theo sẽ có kế hoạch phân bổ cụ thể cho từng địa phương phù hợp với tình hình thực tế triển khai. Các huyện Krông Nô, Cư Jút, Đăk Mil, Đăk Song, Đăk Glong, Tuy Đức, Đăk R’lấp sẽ triển khai tiêm vắc xin Moderna./.


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website