A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT Đăk Mil: Triển khai chiến dịch uống Vitamin A và tẩy giun ngày Vi chất dinh dưỡng 1-2/6/2021

TTYT Đăk Mil: Triển khai chiến dịch uống Vitamin A và tẩy giun ngày Vi chất dinh dưỡng 1-2/6/2021 03/06/2021 Nhằm tăng cường phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là Vitamin A cho trẻ dưới 5 tuổi, từ 1 -2/ 6, Trung Tâm Y tế huyện Đăk Mil triển khai Chiến dịch bổ sung uống Vitamin A cho trẻ từ 6-60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ từ 24-59 tháng tuổi, đợt 1 năm 2021.

Để Chiến dịch đạt hiệu quả cao TTYT huyện Đăk Mil đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể đến từng Trạm Y tế trên địa bàn nhằm triển khai chiến dịch an toàn, đúng tiến độ và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các đối tượng được bổ sung Viatmin A đúng liều lượng, được cân, đo đúng kỹ thuật nhằm đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ. Các điểm uống Vitamin A đều bố trí đầy đủ phương tiện như bàn ghế, cân, đo, nước sát khuẩn; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cho trẻ uống Vitamin A liều cao để bổ sung vi chất dinh dưỡng

Với mục tiêu trên 95% trẻ em từ 6 đến 59 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao; 91% trẻ em từ 24 đến 59 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun; 86% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống Viatmin A liều cao dự phòng. Dự kiến toàn huyện sẽ có khoảng 11.107 trẻ dưới 5 tuổi và 558 bà mẹ sau sinh được uống bổ sung vi chất Vitamin A trong đợt này.

Vitamin A là một vi chất có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.  Trẻ em bị thiếu Vitamin A  sẽ gây bệnh khô giác mạc, có thể dẫn tới mù lòa và một số bệnh khác. Chính vì thế,  Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A sẽ góp phần xóa bỏ tình trạng mù lòa do thiếu Vitamin A và hỗ trợ tăng trưởng ở trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiếu hụt vi chất dinh dưỡng./.


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website