A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh

Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh 06/06/2019 Ngày 30/5/2019, Bộ Y tế công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh. Kết quả khảo sát 7.500 người bệnh điều trị nội trú tại 60 bệnh viện trong cả nước cho thấy hai chỉ số có mức độ hài lòng kém nhất là giá viện phí và nhà vệ sinh bệnh viện. Chỉ số được đánh giá tốt nhất là trình độ thầy thuốc.

Bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh Đăk Nông

Các chỉ số khảo sát gồm: trình độ, tay nghề chuyên môn của thầy thuốc; kết quả điều trị; thái độ giao tiếp với bệnh nhân; giường và chăn ga gối nệm của bệnh viện; giải thích tình trạng bệnh và điều trị; nhà vệ sinh bệnh viện... Kết quả khảo sát cho thấy: có 22% bệnh viện được xếp vào nhóm rất tốt, 43% thuộc nhóm tốt và 35% thuộc nhóm khá. Nhóm nghiên cứu cũng khuyến cáo các bệnh viện cần làm người bệnh hài lòng một cách thực chất, không chỉ vì phải tuân theo quy định của cơ quan quản lý.

Đây là lần thứ 2 kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh được Bộ Y tế và Tổ chức Sáng kiến Việt Nam thực hiện và công bố sau lần thứ nhất thực hiện năm 2017.

 


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website