A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT thành phố Gia Nghĩa: Tẩy giun cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố năm 2022

Từ ngày 10/10-20/10/2022, thực hiện Kế hoạch số 666/KH-KSBT ngày 27/9/2022 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông về việc triển khai tẩy giun cho học sinh tiểu học năm 2022. Trung tâm Y tế thành phố Gia nghĩa (TTYT) phối hợp Phòng Giáo dục đào tạo thành phố Gia Nghĩa tổ chức triển khai tẩy giun cho học sinh tiểu học trên địa bàn.

 

Để triển khai chiến dịch hiệu quả, TTYT đã tổ chức 08 lần phát thanh trên đài phát thanh xã/phường; 16 buổi truyền thông trực tiếp đến phụ huynh, giáo viên và các em học sinh về tác hại của giun, sán đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Kết quả, 8041/8060 học sinh thuộc 14./14 trường tiểu học được uống thuốc tẩy giun, đạt tỉ lệ 99.8%. Số học sinh chống chỉ định 19 em chiếm 0.24%.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của phụ huynh, học sinh về phòng chống giun, sán truyền qua đất và các bệnh có liên quan; từ đó thúc đẩy thực hiện các biện pháp phòng, chống các bệnh do giun, sán trong cộng đồng; góp phần giảm tỷ lệ nhiễm giun, sán ở lứa tuổi học sinh tiểu học./.


Tác giả: Nguyễn Tuyền

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website