A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Sáng 15/6/2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Đăk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023;  bàn về các nội dung để chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn ngành y tế tỉnh khoá V, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; đồng chí Huỳnh Thanh Huynh - PGĐ Sở Y tế. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Đinh Trọng Nhương - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Quang cảnh hội nghị

Những năm qua, Công đoàn ngành Y tế luôn chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ CCVCLĐ, triển khai quán triệt, học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua yêu nước. Kết quả, 100% ĐVCĐ tích cực hưởng ứng và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hội nghị cũng đã thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023 như: tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí sôi nổi, động viên công chức, viên chức và người lao động; tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ, ý thức chấp hành tốt luật pháp, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chương trình hành động của tổ chức Công đoàn; tiếp tục phát động phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” trong ngành Y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam…

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận và làm rõ một số nội dung như: giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo quyền lợi cho ĐVCĐ, … Qua đó đánh giá làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, rút ra kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Trọng Nhương ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua. Hoạt động công đoàn ngành có nhiểu đổi mới, nhiều chuyển biến tích cực, được đoàn viên, người lao động ghi nhận. Đồng chí đề nghị, công đoàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, phát động phong trào thi đua, phát huy truyền thống của ngành. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên đặc biệt là về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để đoàn viên luôn phát huy cao tinh thần gương mẫu, sẵn sàng đi đầu trong mọi công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… Ban chấp hành cần tiếp tục quan tâm, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, thu nhập và những khó khăn của đoàn viên công đoàn; phối hợp tốt với Chính quyền tổ chức các tốt các hoạt động tuyên truyền, phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; khẩn trương xây dựng kế hoạch hoạt động của ngành phù hợp với tình hình thực tế dựa trên hướng dẫn của cấp trên; triển khai nhiều hoạt động tương trợ cho đoàn viên khó khăn, có thêm nhiều hoạt động xã hội, đến với nhiều địa chỉ đỏ, đưa công tác công đoàn tiếp tục phát triển vững mạnh.


Tác giả: Văn Tiến

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website