A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh trước và trong năm học 2020-2021

Triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh trước và trong năm học 2020-2021 09/09/2020 Vừa qua, hàng triệu học sinh cả nước cùng chào đón một năm học mới 2020-2021. Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp và một số bệnh dịch lưu hành tại địa phương, Ngành y tế và Ngành giáo dục đã phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo năm học mới diễn ra an toàn, hiệu quả.

Từ trung tuần tháng 8, Ngành Y tế đã tham mưu cho UBND các cấp chỉ đạo ngành giáo dục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã triển khai phun hóa chất khử khuẩn tại tất cả các điểm trường trên địa bàn và cấp cloraminB để các trường chủ động vệ sinh trường, lớp trước năm học.

Nhân viên Y tế tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các trường học trước thềm năm học mới

Tại Thành phố Gia nghĩa, từ ngày 28/8 đến ngày 04/9, Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại 35 Trường học, qua đó đã cấp 25 kg CloraminB và gần 1000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Trao đổi với phóng viên trang Thông tin điện tử ngành Y tế, Th.s Bs Phan Ngọc Qúy – Giám đốc TTYT thành phố Gia Nghĩa cho biết: “để chủ động phòng chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn, chúng tôi đã ban hành nhiều văn bản tham mưu, công văn hướng dẫn nhằm chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó chú trọng phòng chống các dịch bệnh đang lưu hành như Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng,…”

Các trường học tiến hành vệ sinh trường lớp chào đón năm học mới

Theo Cô Phạm Thị Hà – Trưởng Phòng giáo dục thành phố Gia Nghĩa, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, ngành liên quan, Ngành giáo dục đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh như: ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 và bệnh bạch hầu trong trường học gửi đến tất cả các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn; yêu cầu mỗi trường học thành lập một ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, xây dựng kế hoạch đối với từng tình huống cụ thể và duy trì các hoạt động phòng chống dịch. Trong đó chú trọng trong việc đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Việc rửa tay thường xuyên là một trong những biện pháp hiệu quả, góp phần phòng chống lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, vi rút gây ra.

 Bên cạnh việc trang bị kiến thức phòng bệnh cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường, ngành giáo dục còn chú trọng tuyên truyền đến phụ huynh học sinh thông qua việc soạn thảo các tin nhắn văn bản gửi đến số điện thoại của phụ huynh học sinh. Đồng thời, tuyên truyền thông qua các trang, nhóm mạng xã hội như zalo, facebook do nhà trường quản lý.

Riêng đối với bậc học mầm non, do nhận thức của học sinh về việc phòng chống dịch bệnh còn hạn chế, chính vì thế công tác này trở nên khó khăn và nặng nề hơn đối với đội ngũ giáo viên. Tại trường mầm non Hoa Phượng Vàng  - phường Nghĩa Tân – thành phố Gia Nghĩa, 1 tuần trước khi năm học mới bắt đầu, gần 40 giáo viên, nhân viên nhà trường đã bắt tay vào việc tổng dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học, phun thuốc diệt muỗi và hóa chất khử khuẩn lớp học; lau rửa các dụng cụ học tập và đồ chơi của học sinh bằng dung dịch sát khuẩn. Nhà trường cũng chú trọng xây dựng thực đơn bữa ăn đa dạng, phong phú, đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường chế độ vận động nhằm nâng cao thể lực cho học sinh. Bên cạnh đó, mô hình trồng rau xanh trong khuôn viên trường học cũng được duy trì nhằm tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, và góp phần cung cấp rau sạch cho bếp ăn của nhà trường.

          Bước vào năm học mới, ngành giáo dục đã chú trọng phối hợp với ngành y tế trong việc tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng và chương trình học tập phù hợp với tình hình dịch bệnh theo từng cấp độ cụ thể. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các nhà trường cũng luôn duy trì việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang đối với giáo viên, học sinh và những người đến liên hệ công tác; bố trí nước sạch và xà phòng rửa tay ở những nơi thuận tiện; đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m trước và trong khuôn viên nhà trường. Đồng thời, tuyên truyền vận động giáo viên, phụ huynh học sinh cài đặt các ứng dụng y tế như Ncovi và Bluzone; phối hợp với phụ huỵnh học sinh trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có ca bệnh; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, quản lý và thực hiện cách ly tại nhà đối với cán bộ, nhân viên trở về từ vùng dịch; tăng cường vệ sinh trường, lớp, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng ./.

 


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website