A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Song tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019

Sáng ngày 29/11 tại Thị trấn Đức An, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Đăk Song đã tổ chức Lễ Mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019. Đ/c Nguyễn Ngọc Thân – Phó Chủ Tịch UBND huyện đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về HIV/AIDS, cách ứng xử đối với người nhiễm HIV/AIDS; Huy động sự hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội trong việc chung tay đấu tranh phòng, chống HIV/AIDS; Giảm dần sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thân – Phó Chủ Tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ,  Đ/c Nguyễn Ngọc Thân – Phó Chủ Tịch UBND huyện đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân  tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và những người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt trong hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tính tới 28/11/2019, lũy tích số trường hợp nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện hiện là 89; trong đó có 31 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 24 người tử vong.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu, học sinh và người dân cùng tham gia diễu hành dọc tuyến đường quốc lộ qua thị trấn để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.

Quang cảnh buổi lễ mít tinh


Nguồn:syt.daknong.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin mới

Giới thiệu

Tin video

Liên kết website